obj
obj

ข่าวสารบอล

ล่มสลาย! ‘บอร์กโดซ์’ ไม่ใช่ ‘ทีมอาชีพ’ อีกต่อไป

สโมสรบอร์กโดซ์ ล้มเหลวทางการเงินเป็นเหตุให้ถูกปรับตกชั้น และล่าสุดพวกเขายืนยันว่าได้ตัดสินใจทิ้งสถานะทีมฟุตบอลในระดับอาชีพ


ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของ ลิเวอร์พูล ได้ให้ความสนใจที่จะเทคโอเวอร์ ซึ่งจะทำให้พวกเขายังได้อยู่ในระดับ ลีกเอิง 2 ของฝรั่งเศสต่อไป ทว่าการเจรจานั้นล้มเหลว และได้


โดยสถานการณ์ของ บอร์กโดซ์ หลังจากนี้คือการยกเลิกสัญญากับนักเตะทั้งหมด นอกจากนั้นแล้ว สนามซ้อมก็จะปิดตัวลงเช่นกัน และยอมรับในการเป็นเพียงทีมกึ่งอาชีพเท่านั้น


สำหรับทีมระดับตำนานของเมืองน้ำหอมนั้น เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1881 ก่อนจะมีการปฏิวัติวงการลูกหนัง และกลายเป็นทีมอาชีพตั้งแต่ปี 1937 โดยเกียรติยศที่ผ่านมา สโมสรสามารถคว้าแชมป์ ลีกเอิง ได้ถึง 6 สมัย เฟรนช์ คัพ 4 สมัย, เฟรนช์ ลีก คัพ 3 สมัย


นอกจากนั้น บอร์กโดซ์ ยังเคยเป็นหนึ่งในเส้นทางอาชีพของนักเตะระดับโลกหลายราย อาทิ ซีเนอดีน ซีดาน (1992 - 1996) และ ซิลแว็ง วิลตอร์ (1997 - 2000)


ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW